Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Mercedes Benz đưa thương hiệu Maybach trở lại với mẫu Mercedes-Maybach S600


Sau khi ra mắt thương hiệu phụ Mercedes-AMG dành cho xe thể thao hồi giữa năm nay, thì Mercedes-Benz vừa xác nhận sẽ tiếp tục giới thiệu một thương hiệu phụ khác là Mercedes-Maybach với mục tiêu phát triển những mẫu xe hạng sang, đẳng cấp hơn. Đây cũng là sự kiện đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Maybach.

Thật ra 12 năm trước Mercedes-Benz đã từng hồi sinh thương hiệu Maybach với những dòng sedan hạng sang dựa trên khung gầm của chiếc S-Class. Tuy nhiên, thương hiệu Maybach lại không gặp may mắn về mặt doanh số trên thị trường nên đã bị hãng mẹ Mercedes dừng bán ra thị trường cách đây vài năm. Điều này đã gây ra không ít sự nuối tiếc trong ngành công nghiệp ô tô, vì tính ra chỉ có Maybach là đủ "tầm" cạnh tranh với Rolls Royce.


Mercedes Benz xác định Maybach sẽ không phải là một bộ phận nhỏ như AMG trước đây, mà nó sẽ đóng vai trò như một thương hiệu phụ đại diện cho những dòng xe hạng sang sắp tới của hãng. Song song với việc ra mắt thương hiệu mới thì Mercedes cũng đã có kế hoạch trình làng chiếc xe đầu tiên là Mercedes-Maybach S600 tại triển lãm Quảng Châu và Los Angeles tháng này.

Thông tin ban đầu cho biết Mercedes-Maybach S600 được xây dựng dựa trên cơ sở chiếc fullsize sedan cao cấp S600 nhưng chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 8 inch và tất nhiên thêm những tính năng, trang bị đẳng cấp hơn. Ngoài ra theo lộ trình thì sẽ có thêm bản Mercedes-Maybach S550 và riêng 1 bản Mercedes-Maybach S400 sử dụng động cơ 3,0 lít V6 chỉ cho thị trường Trung Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Tin Tức 29 All Right Reserved