Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Giải mã súng ngắn Desert Eagle - đại bàng sa mạc


Súng ngắn Desert Eagle Mark VII. 

Thông số kỹ thuật của súng ngắn Desert Eagle:
Loại: Hoạt động đơn
Cỡ đạn: 357 Magnum, 41 Magnum (cũ,đã bỏ), 44 Magnum, 440 Cor-bon, 50 AE- Action Express (12,7x33mm)
Chiều dài tổng thể: 260 mm
Trọng lượng(rỗng): 1715 g
Nòng dài: 254 mm
Ổ đạn: 9 viên (357 Magnum), 8 viên (44 Magnum) hoặc 7 viên (50 AE)
Súng ngắn Desert Eagle ra đời vào năm 1979 do công ty Magnum Research phát triển. Ban đầu súng có thiết kế ngắn, sau đó được công bố vào năm 1982 với tên gọi Eagle 357 .
Công ty Magnum Research được cấp bằng sáng chế thiết kế cơ sở súng ngắn Desert Eagle vào năm 1978 và nguyên mẫu đầu tiên của súng đã được hoàn thành vào năm 1981.

Súng ngắn Desert Eagle Mark XIX. 




Theo hợp đồng với Magnum Research, việc sàng lọc cuối cùng của súng do Công ty công nghiệp quân sự Israel (Israel Military Industries - IMI) thực hiện. Sau khi thực hiện nhiều thử nghiệm, hơn 1.000 phiên bản súng ngắn Desert Eagle được sản xuất với cỡ đạn 357 Magnum, nhưng những phiên bản này không có chức năng hoán chuyển cỡ đạn.

Phát triển của súng ngắn Desert Eagle vẫn chưa hoàn chỉnh, tuy nhiên vào năm 1985, nòng súng đã được thay đổi để giúp tăng cường độ chính xác. Năm 1986, một phiên bản cỡ nòng 44 Magnum đã được hoàn thiện, đây là phiên bản bán tự động đầu tiên của súng ngắn cỡ nòng 44 Magnum thành công khi đưa ra thị trường.

Sau đó, dòng súng ngắn Desert Eagle tiếp tục được cải tiến. Năm 1987, súng ngắn Desert Eagle cỡ đạn 41 Magnum (hiện không sản xuất) đã được giới thiệu để tiến vào thị trường. Năm 1989, phiên bản Desert Eagle Mark VII trở thành tiêu chuẩn. Tất cả phiên bản Desert Eagle Mark VII sản xuất từ năm 1989 đều có tính năng: đòn bẩy an toàn mở rộng, mở rộng cơ chế hất vỏ đạn của khung và cải thiện giai đoạn kích hoạt .

Trong khoảng năm 1996, Magnum Research giới thiệu thành công cỡ đạn 50 AE- Action Express để đáp ứng cho  thị trường dân sự (săn bắn và thể thao).
Kể từ khi nghiên cứu cỡ nòng Magnum, một số nhà sản xuất khác đã bắt đầu để sản xuất cỡ nòng 50 Magnum, nhưng chỉ có một súng ngắn bán tự động được thiết kế thành công cho đến nay, đó là súng ngắn Desert Eagle.

Bản thiết kế nâng cấp cuối cùng của súng này được gọi là Desert Eagle Mark XIX. Súng này có thể dùng tất cả mọi loại đạn từ những phiên bản trước, bao gồm Desert Eagle Mark I và Desert Eagle Mark Mark VII với các cỡ đạn khác nhau.

Phiên bản cuối này được phép sử dụng nòng khác nhau trên cùng một khung, cho phép dễ dàng thay đổi cỡ đạn với vài thao tác chuyển đổi các thành phần: nòng, ổ đạn, và bulông…Ngày nay súng ngắn Desert Eagle được sử dụng trong các chiến dịch đặc biệt cũng như săn bắn, mặc dù chi phí của súng và đạn khá đắt.

Desert Eagle là một súng vận hành bằng khí (khác với dòng súng ngắn trước là dùng độ bât lại của đạn, Desert Eagle dùng hoạt động khí giống súng trường tấn công), khoá nòng và sử dụng hộp đạn tháo rời. Khóa sử dụng hệ thống luân phiên chốt riêng biệt với 4 vành đai xuyên tâm. Cò kích hoạt là loại hoạt động đơn lẻ, súng có chế độ thuận 2 tay, chốt chuyển vị nằm ở 2 bên của khung. Súng ngắn Desert Eagle có thước nhắm (đầu ruồi) cố định hoặc thay đổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Tin Tức 29 All Right Reserved