Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Cúc họa mi đã tràn ngập mọi nẻo đường Hà Nội mùa đông


Chỉ cần nhìn thấy những bông hoa trắng như tuyết, bé bé xinh xinh này trên phố là người dân Hà Nội lại tự nhủ với lòng mình: "Mùa đông về rồi đấy".
Cúc họa mi là loài hoa vô cùng đặc biệt bởi chỉ nở một lần duy nhất trong năm và tuổi thọ của mùa hoa này rất ngắn - vài ba tuần là hết. Mỗi lần loài hoa trắng nhỏ xinh này xuất hiện đều vào những ngày chớm đông, nên người dân Hà Nội đặt cho nó cái tên yêu thương là: "Loài hoa báo hiệu mùa đông". Khi hỏi về ý nghĩa của loài hoa nhỏ bé này thì nhiều người chia sẻ, cúc họa mi là loài hoa tượng trưng cho sự sự sống, niềm hi vọng và ước mơ.



Cứ vào khoảng tháng 11, những ngày trời trở lạnh là người ta lại thấy cúc họa mi xuất hiện đầy trên phố. Những bông cúc trắng muốt, bé nhỏ rung rinh trong cái gió đầu đông làm cho ta thấy càng thêm yêu cuộc sống nhiều hơn nữa.


Người dân Hà Nội cùng xe hoa cúc họa mi xuống phố những ngày đầu đông khiến cho mỗi ngõ ngách càng thêm thơ mộng và lãng mạn vô cùng. (Ảnh: Internet)


Mùa hoa cúc nở cũng là mùa những bạn trẻ nô nức kéo nhau đến vườn để cùng ghi lại khoảnh khắc đầu đông tuyệt vời. (Ảnh: Internet)


Vườn cúc họa mi trắng xóa, cô gái trẻ mơ màng khoe sắc bên hoa. (Ảnh: Internet)


Cô gái Hà thành đẹp "hút hồn" bên những bó cúc họa mi đầu mùa. (Ảnh: Intasgram Juno)


Bé Gia Hân xinh xắn dịu dàng bên những bông hoa cúc trắng. Vẻ đẹp nao lòng người của cô bé 6 tuổi khiến bao người "ngẩn ngơ" ngắm nhìn. (Ảnh: Internet)


Cô nhóc đáng yêu diện chiếc đầm trắng trong vườn cúc họa mi vô cùng dễ thương. Chỉ cần ngắm nhìn bức ảnh cũng khiến bao người mỉm cười hạnh phúc. (Ảnh: Intasgram heatung)


Không phải chỉ có những chị em phụ nữ mới yêu cúc họa mi, các chàng trai cũng không hề ngoại lệ. (Ảnh: Instagram vutran)


Ngay cả một bác tuổi trung niên cũng chọn bông cúc họa mi đầu mùa để trang hoàng ngôi nhà của mình. (Ảnh: Internet)


Một bạn trẻ đã lựa chọn loài hoa xinh xắn, đáng yêu này để tặng mẹ nhân ngày sinh nhật. (Ảnh Instagram diepnt)


Cho tới chú mèo đáng yêu này cũng không thể "làm ngơ" trước vẻ đẹp của cúc họa mi. Vậy mới thấy, loài hoa nhỏ bé này chứa đựng nét đẹp, sự tinh tế tới kì lạ. (Ảnh Instagram thuongbep)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Tin Tức 29 All Right Reserved